Vietravel Mice

Mùa Quýt Hồng Lai Vung

  03/01/2019

Thời gian: 1-20/12 AL (06/1-25/2/2019 DL). Điểm đến: Lai Vung (Đồng Tháp)

Nằm bên bờ sông Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp có nguồn nước ngọt dồi dào cùng loại đất mỡ gà thích hợp cho cây quít hồng. Cây quýt hồng được trồng ở đây cho hương vị tuyệt hảo mà không nơi nào trong vùng ĐBSCL sánh được và không chỉ trở thành “thương hiệu” của Lai Vung mà còn được mệnh danh là cây làm giàu.
 
Quýt hồng có mặt ở vùng đất Lai Vung (Đồng Tháp) hàng trăm năm, nhưng phát triển mạnh nhất từ năm 1990, tập trung ở các xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành và Vĩnh Thới, cung cấp cho thị trường hàng năm hơn 40.000 tấn. Quýt hồng cho năng suất bình quân từ 30-40 tấn trái/ha. Chính vì vậy, hầu hết nhà vườn trồng quýt hồng ở Lai Vung ngày càng có cuộc sống sung túc với nhiều ngôi nhà khang trang. Bởi vậy, thật không ngoa khi có người nói rằng, giờ đây cây quýt hồng đã trở thành cây làm giàu cho cả vùng đất Lai Vung.
 
Để tiến tới sản xuất quýt hồng “sạch” cung cấp cho thị trường, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lai Vung tổ chức các lớp tập huấn xây dựng mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ quýt hồng Lai Vung theo hướng VietGap. Bên cạnh đó, huyện còn xây dựng nhà sơ chế quýt, phục vụ khâu vệ sinh quýt sau khi thu hoạch trước khi được đóng gói đưa đi tiêu thụ. Hiện địa phương đang có kế hoạch mở rộng hỗ trợ nhà vườn áp dụng quy trình sản xuất theo hướng VietGAP.
 
Liên hệ với chúng tôi