Vietravel Mice

CHUYỆN VỀ “NHỮNG ĐÔI CHÂN KHÔNG MỎI”

  25/07/2018

Nói về nghề, hầu hết hướng dẫn viên (HDV) gọi đó là cái “nghiệp”. Tuy phải liên tục sống xa nhà, thức khuya dậy sớm, luôn ứng biến với các tình huống bất ngờ… nhưng họ vẫn giữ trọn đam mê. Bởi lẽ, chỉ cần khách hàng hài lòng, những “đôi chân không mỏi” ấy lại được tiếp thêm năng lượng để nối dài hành trình.

HDV Nguyễn Nhật Trình (du lịch trong nước): “Gắn bó vì tình yêu với công việc, vì màu áo Vietravel”
Sinh ra ở miền đất võ Bình Định, tôi chưa từng biết du lịch là thế nào ngoài những lần được ba mẹ cho đi chơi Quy Nhơn. Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành HDV tại TP.HCM, tôi bắt đầu công việc yêu thích của mình bằng các hành trình nội địa tại những công ty du lịch khác nhau. Mãi đến năm 2006, tôi được một người anh giới thiệu vào Vietravel. Khoác màu áo Vietravel là niềm tự hào của những HDV trẻ tuổi như tôi. Với sự giúp đỡ của anh chị em đồng nghiệp, tôi đã trưởng thành ở môi trường chuyên nghiệp.
12 năm qua, trải qua rất nhiều tour với số lượng khách lớn và tính chất công việc phức tạp đòi hỏi sự phối hợp của các bộ phận, tôi ngày càng trưởng thành hơn. Ngoài những ngày đi tour, chúng tôi tham dự các khóa tập huấn chuyên môn, tham gia những cuộc thi nội bộ của công ty.
Qua nhiều lần thi, tôi từ HDV 4 sao lên 5 sao và không ngừng học hỏi để phục vụ khách, cống hiến cho công ty tốt nhất có thể. Mỗi lần ôn thi, anh em HDV chúng tôi lại thân nhau hơn, sự gắn bó giúp đỡ nhau mới là số sao cao nhất chúng tôi có.
Thời gian trôi qua, nhiều anh em chuyển công tác, còn tôi vẫn là HDV nội địa tại Trung Tâm Điều hành HDV Việt Nam (trực thuộc Vietravel). Rất nhiều anh em thắc mắc về lý do tôi không chuyển công tác, tôi chỉ có một câu trả lời: “vì tình yêu với công việc, tình yêu với màu áo HDV Vietravel”. Tôi muốn giúp đỡ những anh em HDV trẻ tuổi như ngày tôi mới bước chân vào công ty, để anh em cũng mãi yêu màu áo Vietravel như tôi.
Liên hệ với chúng tôi