Vietravel Mice

CHUYỆN VỀ “NHỮNG ĐÔI CHÂN KHÔNG MỎI”

  25/07/2018

Nói về nghề, hầu hết hướng dẫn viên (HDV) gọi đó là cái “nghiệp”. Tuy phải liên tục sống xa nhà, thức khuya dậy sớm, luôn ứng biến với các tình huống bất ngờ… nhưng họ vẫn giữ trọn đam mê. Bởi lẽ, chỉ cần khách hàng hài lòng, những “đôi chân không mỏi” ấy lại được tiếp thêm năng lượng để nối dài hành trình.

HDV Nguyễn Mạnh Thế Cường (thị trường tour MICE, tour khách lẻ): “Luôn cố gắng tạo sự kết nối trong khách hàng”
Lần đầu tiên cộng tác với Vietravel là vào năm 2008, nhưng đến năm 2012 tôi mới gắn bó lâu dài và tự hào trở thành một thành viên trong mái nhà thân thương này. Từ tận trái tim mình, tôi luôn cảm ơn công ty và các anh chị em đồng nghiệp đã tạo cho tôi cơ hội trưởng thành như ngày hôm nay. Tôi được làm việc đa dạng thị trường, từ khách lẻ cho đến đoàn khách lớn. Việc tin tưởng đồng nghiệp vô cùng quan trọng. Điều đó tạo nên thành công cho nghề HDV. Dù có khó khăn đến mấy, chỉ cần các anh chị em cùng hợp sức thì tour thành công tốt đẹp và khách hàng sẽ có những cảm xúc thăng hoa.
Đi với khách lẻ, do chỉ toàn những người xa lạ nên tôi càng chú trọng tính “kết nối” giữa mọi người. Có lần dẫn đoàn đi Nha Trang, khi đến bãi biển, thay vì để mọi người tự do chụp hình hay tham quan thì tôi “rủ rê” khách tham gia những trò chơi nho nhỏ. Thật bất ngờ, mọi người hào hứng tham gia và chỉ ngày hôm sau, họ nhanh chóng thân thiết với nhau. Khi chia tay, nhiều người xúc động chia sẻ rằng, họ đi rất nhiều tour nhưng đây mới là khoảnh khắc ấn tượng nhất.
Với tôi, quan trọng nhất là kiến thức. Không chỉ ở điểm đến mà còn dọc đường đi, khách hàng có thể hỏi bất cứ điều gì họ quan tâm. Mỗi tối, tôi dành thời gian nghiên cứu lịch trình và phương án cho ngày hôm sau, thậm chí… ngày hôm sau nữa. Khi có vấn đề xảy ra, khách không phải chờ đợi vì tôi đã chuẩn bị chủ động mọi phương án. Vietravel là một 
Liên hệ với chúng tôi