Vietravel Mice

CHUYỆN VỀ “NHỮNG ĐÔI CHÂN KHÔNG MỎI”

  25/07/2018

Nói về nghề, hầu hết hướng dẫn viên (HDV) gọi đó là cái “nghiệp”. Tuy phải liên tục sống xa nhà, thức khuya dậy sớm, luôn ứng biến với các tình huống bất ngờ… nhưng họ vẫn giữ trọn đam mê. Bởi lẽ, chỉ cần khách hàng hài lòng, những “đôi chân không mỏi” ấy lại được tiếp thêm năng lượng để nối dài hành trình.

HDV Trần Trí Dũng (du lịch trong nước): “Cho đi từ trái tim sẽ nhận được từ trái tim”
Từ nhỏ, tôi luôn ước mơ trở thành HDV và đã đồng hành cùng Vietravel 13 năm dài. Tôi luôn cho là mình là người may mắn vì được đồng nghiệp và lãnh đạo tin tưởng. Mười mấy năm trong nghề, gặp gỡ nhiều vị khách với nghề nghiệp khác nhau, tôi được trao dồi thêm kiến thức bên cạnh việc học từ sách vở, internet; học từ đồng nghiệp thân thương. Khi bị đặt vào tình huống phải vượt qua giới hạn của bản thân, đó là lúc tôi được thử thách chính mình.
Tôi nhớ một lần dẫn khách đi cáp treo Fansipan, khi đang ở nhà ga Đổ Quyên phía dưới để đi cáp lên đỉnh núi cao 3.143m thì đột ngột mất điện. May mắn là khách đang xếp hàng chứ chưa lên cáp treo. Nhận được tin báo, tôi lập tức đi bộ lên ga để hỗ trợ khách. Với gần 600 bậc tam cấp, dốc thẳng đứng và nhiệt độ ngoài trời -10C, toàn thân tôi gần như đông cứng, lạnh buốt, có lúc tưởng chừng như không thể cử động được… Thế nhưng, tôi vẫn cố gắng cất bước, vì biết rằng khách đang cần mình hỗ trợ.
Trong công việc, tôi luôn tâm niệm: “Những điều cho đi từ trái tim sẽ nhận được từ trái tim”. Vì thế, với bất kỳ khách hàng nào, tôi đều trân trọng và đối xử như người thân của mình. Luôn phải có trách nhiệm với khách hàng, bảo đảm chất lượng trên đường tour vì uy tín của công ty và của bản thân mình. Nói thật, có những khách hàng khó tính, nhưng nhận thấy sự chân thành và cách tôi làm việc, họ cũng “mềm lòng”.
Liên hệ với chúng tôi