Vietravel Mice

LỊCH HOA ANH ĐÀO NỞ TẠI NHẬT BẢN NĂM 2023

  17/01/2023

Hoa anh đào (sakura), là biểu tượng quốc gia của Nhật Bản và đã được tổ chức lễ hội ở Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Những bông hoa cũng là một biểu tượng của sự đổi mới và hy vọng.. Hàng năm, người dân địa phương và du khách háo hức mong đợi mùa hoa anh đào nở, vì nó báo hiệu sự bắt đầu của mùa xuân và là thời điểm để thưởng thức những bông hoa xinh đẹp cùng gia đình và bạn bè.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mùa hoa anh đào là thời điểm quan trọng trong năm ở Nhật Bản!

Khi nào là mùa hoa anh đào ở Nhật Bản?

Mùa cao điểm của hoa anh đào ở Nhật Bản thường là từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư. Tuy nhiên, ngày chính xác khác nhau tùy thuộc vào vị trí và điều kiện thời tiết. Ví dụ, ở Tokyo, hoa anh đào thường nở từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, trong khi ở Kyoto, chúng thường nở muộn hơn một hoặc hai tuần. Kiểm tra các dự báo dưới đây để biết thông tin chính xác nhất về thời điểm hoa anh đào sẽ nở rộ.

Dự báo ngày ra hoa và nở rộ năm 2023 cho từng khu vực:

Tokyo – Ra hoa: 23 tháng 3 / Nở rộ: 30 tháng 3
Sapporo – Ra hoa: 2 tháng 5 / Nở rộ: 5 tháng 5
Sendai – Ra hoa: 4 tháng 4 / Nở rộ: 10 tháng 4
Kanazawa – Ra hoa: 4 tháng 4 / Nở rộ: 10 tháng 4
Nagoya – Ra hoa: 24 tháng 3 / Nở rộ: 4 tháng 4
Kyoto – Ra hoa: 27 tháng 3 / Nở rộ: 5 tháng 4
Osaka – Ra hoa: 28 tháng 3 / Nở rộ: 5 tháng 4
Hiroshima – Ra hoa: 24 tháng 3 / Nở rộ: 4 tháng 4
Fukuoka – Ra hoa: 23 tháng 3 / Nở rộ: 1 tháng 4

Tất nhiên, đây chỉ là những ngày gần đúng và thời gian nở hoa thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết trong bất kỳ năm nào. Tuy nhiên, điều này sẽ cho bạn biết khi nào hoa anh đào sẽ nở đẹp nhất ở các vùng khác nhau của Nhật Bản. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mankai (nở rộ) chỉ kéo dài từ 1-2 tuần, với thời kỳ đẹp nhất và rực rỡ nhất đôi khi chỉ kéo dài trong vài ngày.

Bản đồ dự báo sự ra hoa của hoa anh đào dưới đây cho thấy ngày ra hoa vào năm 2023, do Tổng công ty khí tượng Nhật Bản phát hành.

Đâu là nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản?

Có rất nhiều nơi ở Nhật Bản mà bạn có thể ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp. Một số điểm nổi tiếng bao gồm Tokyo, Osaka, Kyoto và Hokkaido. Mỗi khu vực có cách ăn mừng theo mùa riêng, vì vậy bạn nên đến nhiều nơi để có thể trải nghiệm hết sự thú vị của màu hoa anh đào Nhật Bản.
Một số điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Nhật Bản bao gồm:
Công viên Ueno, Tokyo
Lối đi triết gia, Kyoto
Sông Meguro, Tokyo
Công viên lâu đài Hirosaki, tỉnh Aomori
Núi Yoshino, tỉnh Nara

Tokyo được biết đến với những công viên và khu vườn rộng lớn, hoàn hảo cho những buổi dã ngoại và tiệc Hanami (tiệc ngắm hoa anh đào). Một trong những điểm nổi tiếng nhất là Công viên Ueno, nơi có hơn một nghìn cây anh đào nở hoa vào đầu tháng Tư. Công viên Sumiyoshi của Osaka cũng là nơi tuyệt vời để ngắm hoa và thưởng thức một số nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Kyoto là một trong những nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản vì có nhiều đền chùa. Con đường Philosopher’s Walk rất quyến rũ vào thời điểm này trong năm vì có hàng cây anh đào bao quanh. Ở Hokkaido, thị trấn Biei nổi tiếng với những cánh đồng hoa oải hương và hoa cúc, nhưng vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, những cánh đồng này được bao phủ bởi sắc hồng và trắng của hoa anh đào.

Những bữa tiệc Hanami trong mùa hoa anh đào ở Nhật Bản

Hanami, còn được gọi là ngắm hoa, là một hoạt động truyền thống của Nhật Bản liên quan đến việc thưởng thức vẻ đẹp của hoa. Lễ hội Hanami thường diễn ra ngoài trời, dưới tán cây anh đào nở rộ. Trong thời gian diễn ra lễ hội Hanami, các buổi dã ngoại và tiệc tùng diễn ra phổ biến, mọi người vừa thưởng thức đồ ăn thức uống vừa ngắm hoa. Mùa lễ hội Hanami là thời gian để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên trong khi suy ngẫm về bản chất phù du của cuộc sống.
Hãy tìm một nơi có tầm nhìn đẹp về hoa anh đào; chuẩn bị thức ăn và bàn tiệc dã ngoại; cùng ngồi lại, thư giãn và ngắm cảnh!

Lễ hội hoa anh đào nào quan trọng nhất ở Nhật Bản?

Có rất nhiều lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản, đây là một cách tuyệt vời để thưởng thức loài hoa biểu tượng của đất nước. Một trong những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất là Lễ hội hoa anh đào Yokohama, diễn ra hàng năm vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4. Trong lễ hội, mọi người có thể ngắm hoa anh đào, nghe nhạc và ăn các món ăn truyền thống của Nhật Bản. Một lễ hội hoa anh đào nổi tiếng khác là Lễ hội hoa anh đào Osaka, diễn ra vào đầu tháng Tư. Trong lễ hội này, mọi người có thể ngắm hoa anh đào, tham gia các trò chơi truyền thống của Nhật Bản và ăn những món ăn ngon. Nếu bạn đang tìm kiếm một lễ hội hoa anh đào độc đáo, bạn có thể muốn xem Lễ hội hoa anh đào Kawazu, diễn ra vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3. Lễ hội này nổi tiếng với hoa anh đào màu hồng, nở sớm hơn hầu hết các loài hoa anh đào khác. Nếu bạn muốn tham dự lễ hội hoa anh đào ở Nhật Bản, hãy nghiên cứu và lên kế hoạch để tận dụng tối đa trải nghiệm của mình!

 

Làm thế nào để lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào?

Nếu bạn đang hy vọng có thể ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản vào năm 2023, thì bạn cần lên kế hoạch trước để đảm bảo chỗ ở và các tiện ích đi lại phù hợp cho chuyến đi của mình. Đặc biệt là tại các điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng như Kyoto và Tokyo, nơi có xu hướng rất đông đúc trong mùa hoa anh đào.

Làm gì và tham quan ở đâu tại Nhật Bản trong mùa hoa anh đào?

Có rất nhiều địa điểm đẹp để ngắm nhìn ở Nhật Bản, ngoài việc đến thăm các công viên để chiêm ngưỡng hoa anh đào, Vietravel gợi ý 10 điều nên làm nhất ở Nhật Bản trong mùa hoa anh đào.

1. Ghé thăm những ngôi chùa và đền thờ ở Kyoto
Với hơn 2.000 ngôi chùa và đền thờ, Kyoto là nơi lý tưởng để trải nghiệm văn hóa truyền thống Nhật Bản. Check-in một số ngôi đền nổi tiếng, chẳng hạn như Kiyomizu-Dera và Fushimi Inari Taisha.

 

2. Tham quan Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima
Một nơi không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm Hiroshima, công viên này dành riêng cho các nạn nhân của quả bom nguyên tử được ném xuống thành phố vào năm 1945. Công viên cũng là nơi có Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình, nơi cung cấp thông tin đầy cảm động và đầy thông tin về vụ đánh bom và hậu quả của nó.

3. Đi dạo qua khu vườn của Cung điện Hoàng gia
Cung điện Hoàng gia của Tokyo là nơi có một số khu vườn đẹp nhất ở Nhật Bản. Vào cửa các khu vườn là miễn phí và mở cửa cho công chúng hàng ngày trừ Thứ Hai.

 

4. Ngắm cảnh từ tháp Tokyo
Tháp Tokyo, một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của Tokyo, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra quang cảnh thành phố từ đài quan sát. Bạn có thể đi thang máy lên đỉnh để có tầm nhìn đẹp nhất.

5. Khám phá quần đảo Ryukyu
Là một nhóm đảo nằm ở phía tây nam Nhật Bản, quần đảo Ryukyu có những bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong xanh và bầu không khí thoải mái. Hãy ghé thăm Okinawa, hòn đảo lớn nhất và nổi tiếng nhất.

6. Ghé thăm chợ cá Tsukiji
Chợ cá Tsukiji nổi tiếng của Tokyo là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ tín đồ ẩm thực nào. Chợ mở cửa từ 5 giờ sáng, nhưng hãy nhớ đến sớm vì chợ sẽ rất đông vào cuối ngày.

 


7. Đi tàu cao tốc
Tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản không chỉ nhanh (có thể đạt tốc độ lên tới 320 km/h) mà còn là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn đất nước. Gọi ý bạn nên đi tàu Shinkansen khi ở Nhật Bản.

8. Ngâm mình trong suối nước nóng
Onsen là một suối nước nóng của Nhật Bản và ngâm mình trong một suối nước nóng là điều không thể bỏ qua khi bạn ở Nhật Bản. Có nhiều suối nước nóng trên khắp đất nước, vì vậy hãy nhớ tìm một suối nước nóng gần bạn.

9. Thưởng thức ẩm thực ngon mê ly của Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản luôn hấp dẫn du khách ở bất cứ đâu với những món ăn tươi ngon và cả đẹp mắt.

 

10. Đến chùa Chureito
Chùa Chureito là một ngôi chùa Phật giáo năm tầng nằm ở Fujiyoshida, tỉnh Yamanashi, Nhật Bản. Ngôi chùa được xây dựng trên khuôn viên chính của Đền thờ Arakura Sengen và mang đến cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp ra Núi Phú Sĩ. Chùa Chureito là biểu tượng của hòa bình và đã được chỉ định là Bảo vật Quốc gia của Nhật Bản. Đây cũng là một trong 100 điểm ngắm cảnh nổi tiếng của Nhật Bản và là một trong 100 địa điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu của đất nước. Hàng trăm nghìn người đến thăm chùa để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ và khu vực xung quanh.

---
📌 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐑𝐀𝐕𝐄𝐋 𝐌𝐈𝐂𝐄 - 𝐃𝐢̣𝐜𝐡 𝐯𝐮̣ 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 - 𝐓𝐫𝐚̉𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠
(Đơn vị hàng đầu tư vấn và tổ chức tour M.I.C.E - Du lịch kết hợp teambuilding, hội nghị, sự kiện, khen thưởng)
190 Pasteur, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM (8h-23h Hàng ngày)
💌 Email: [email protected]
💻 Fanpage: https://www.fb.com/micedepartment

Nguồn: thefoodellers.com

 

Liên hệ với chúng tôi