Vietravel Mice

CỐ ĐÔ HUẾ MÙA HOA GẠO

  02/03/2020

Hoa gạo đỏ còn gọi là hoa mộc miên, có năm cánh như hình ngôi sao, màu đỏ rực. Vẻ đẹp của vùng đất cố đô được điểm xuyết bằng sắc hoa gạo nở sớm, phủ màu đỏ chi chít trên những cành cây.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cầu, cây, ngoài trời, nước và thiên nhiên
Cây hoa gạo tại khu vực cầu Dã Viên nở rộ. Khu vực này hiện có bốn cây hoa gạo đỏ, do Trung tâm công viên cây xanh Huế chăm sóc. “Hoa gạo thường nở vào tháng 3, nhưng năm nay do ảnh hưởng thời tiết nên nở sớm”, nhiếp ảnh gia Kelvin Long (Huế), tác giả bộ ảnh, cho biết.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, thực vật, nhà và ngoài trời

Tán cây hoa gạo tô điểm cho vẻ đẹp công trình Quan Tượng Đài. Đài thiên văn cổ duy nhất còn tồn tại của Việt Nam được xây dựng từ triều Nguyễn, thuộc phường Thuận Hòa, TP Huế. Công trình gồm phần nền đài và kiến trúc bên trên có tên là đình Bát Phong (ảnh) với 8 cạnh, 2 tầng mái, được chống đỡ bằng 12 cột gỗ.
Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật và ngoài trời
Sắc đỏ hoa gạo tại khuôn viên Cung An Định, công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo của triều Nguyễn được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, nằm bên bờ sông An Cựu.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trời
Cây hoa gạo bên vọng lâu nhìn từ cầu Dã Viên - nối liền đường Lê Duẩn với Bùi Thị Xuân.


Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Thân cây gạo cao hơn 10 m, trên thân có nhiều gai.
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật, bầu trời, đám mây, thiên nhiên và ngoài trời
Hoa gạo nở có 5 cánh, mùa hoa kéo dài gần một tháng và rụng dần trước khi cây ra lá non. Loài hoa này được biết đến với nhiều tên gọi khác như mộc miên, pơ lang.

Trong hình ảnh có thể có: chim, ngoài trời và nước
Những bông hoa gạo đầu mùa rụng xuống trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế ở đường Hùng Vương.
 
Liên hệ với chúng tôi