Vietravel Mice

Phó thủ tướng: 16 ca khỏi bệnh, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch

  25/02/2020

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, điển hình là hiệu quả trong việc cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sáng 25/2, tại cuộc họp trực tuyến với 700 điểm cầu toàn quốc để triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết Việt Nam không phải ổ dịch nhưng cần ngăn chặn triệt để, phát hiện sớm nhất, cách ly ngay lập tức, khoanh vùng, dập dịch.

Phó thủ tướng cho rằng Việt Nam đã làm rất tốt những điều này, điển hình là hiệu quả trong việc cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc. Dịch bệnh là vấn đề toàn cầu nên phải có sự tham gia, hợp tác quốc tế, trao đổi, thuyết phục để tìm sự đồng thuận quốc tế, đặc biệt là xử lý với tình trạng dịch đang bùng phát tại nước bạn Trung Quốc, mới đây là Hàn Quốc và sắp tới có thể nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, cần công khai, minh bạch tất cả thông tin. Ông nhấn mạnh xác định chống dịch trong thời đại thông tin đó là dùng thông tin để minh bạch tất cả.

“Tôi trực tiếp chỉ đạo phương tiện truyền thông phải đẩy thông tin nhanh nhất, chúng ta minh bạch thông tin mới có thể cảnh báo cho nhân dân để tham gia chống dịch. Đây không chỉ là nhiệm vụ của ngành y tế mà là của từng người dân ý thức tham gia”, Phó thủ tướng nói.

 

So sánh giữa Việt Nam và các quốc gia khác, nước ta đã làm tốt hơn. Vì vậy, ông cũng khẳng định: "Hiện tại, Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch. Các tổ chức quốc tế cũng cho rằng chúng ta làm rất tốt".

Phó thủ tướng cũng rất vui mừng khi thông báo bệnh nhân thứ 16 đã cho âm tính lần 2. Như vậy, toàn bộ bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh hoàn toàn.

"Chống dịch như cuộc chiến chống giặc, chúng ta đã thắng chiến dịch mở màn đầu tiên nhưng chưa thắng cả cuộc chiến vì tình hình thay đổi rất khó lường. Do đó, ngành y tế tuyệt đối luôn kiên định, kiên trì, không vì điều gì từ bỏ nguyên tắc chống dịch, không được lơ là", Phó thủ tướng lưu ý.

Theo ZingNew.

Liên hệ với chúng tôi