Vietravel Mice

Ngất ngây mùa hoa tulip châu Âu, hoa “anh túc” tại Mỹ

  20/02/2020

Những ngày đông lạnh lẽo ở châu Âu đã qua đi để nhường chỗ cho những ngày xuân nắng ấm. Mùa xuân cũng là thời điểm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa ở châu Âu.

Ngất ngây mùa hoa tulip châu Âu, hoa “anh túc” tại Mỹ
Những ngày đông lạnh lẽo ở châu Âu đã qua đi để nhường chỗ cho những ngày xuân nắng ấm. Mùa xuân cũng là thời điểm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa ở châu Âu, và có lẽ Keukenhof sẽ là điểm đến thú vị cho những người yêu hoa. Keukenhof thuộc thị trấn Lisse, phía nam Amsterdam, Hà Lan. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi “Khu vườn châu Âu” với diện tích rộng 32 hecta. Vườn hoa Keukenhof còn có những con suối chảy rì rào, hồ nước êm đềm thơ mộng, những chiếc cối xay gió xinh đẹp cổ kính, khu dành riêng cho trẻ em vui chơi. Các con đường uốn lượn vòng vèo dài khoảng 25 cây số là nơi dành cho khách du lich đi bộ thưởng ngoạn và ngắm vẻ đẹp của vườn hoa.

Hoa tulip một trong những biểu tượng của Hà Lan nhưng lại có xuất xứ từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Loài hoa này nhanh chóng du nhập vào châu Âu từ thế kỷ 16 và được trồng hàng loạt ở Hà Lan từ thế kỷ 17. Đến Istanbul vào mùa xuân, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh rực rỡ với hàng nghìn bông hoa tulip đầy màu sắc trên các con đường, công viên, khu phố cổ Taksim. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập gần như đầy đủ các loại hoa Tulip trên thế giới khi đến thăm công viên Emirgan Korusu.

Gợi ý những điểm đến ấn tượng trong tháng 3 - 5
Khi đất trời chuyển sang xuân cũng là lúc những bông hoa anh túc (hoa poppy) vẽ màu cam rực rỡ lên khắp thung lũng Antelope ở phía Tây hoang mạc Mojave, bang California. Những cánh đồng hoa poppy không chỉ gây ấn tượng với du khách về vẻ đẹp mà còn bởi sức sống mãnh liệt của loài hoa này trên hoang mạc cằn cỗi. Hoa poppy có cánh mỏng như cánh bướm, nhiều màu sắc, thường là màu sắc rực rỡ như cam, vàng, đỏ. Nếu có kế hoạch đến Mỹ vào tháng 4, thì đừng quên đến Antelope ngắm loài hoa xinh đẹp này bạn nhé!

 
Liên hệ với chúng tôi