Vietravel Mice

CẦU BÌNH AN, MAY MẮN TẠI “MIỀN ĐẤT PHẬT”

  20/02/2020

Tháng 2, tháng 3 hàng năm được xem là mùa hành hương của các Phật tử tìm về phương Đông huyền bí.

Tháng 2, tháng 3 hàng năm được xem là mùa hành hương của các Phật tử tìm về phương Đông huyền bí. Khoảng thời gian này tiết trời thanh mát, thích hợp cho một chuyến đi dài về miền đất Phật. Đối với các Phật tử, một lần trong đời được diện kiến Tứ Động Tâm, tên gọi của bốn thánh tích linh thiêng thuộc Ấn Độ và Nepal là trải nghiệm không thể quên. Bốn thánh tích này bao gồm Lumbini (nơi Đức Phật ra đời), Bodh Gaya (nơi Đức Phật thành đạo), Sarnath (nơi đầu tiên Đức Phật giảng pháp) và Kushinagar (nơi Đức Phật nhập niết bàn).
 
“Vương quốc hạnh phúc” Bhutan cũng là một trong những điểm hành hương “hot” dành các Phật tử. Hành hương đến Bhutan tuyệt vời nhất là tự mình leo bộ lên đến tu viện Paro Taktsang nằm trên vách đá cheo leo cao gần 3.000 m so với mực nước biển. Nơi đây không chỉ trở thành thánh địa linh thiêng của người dân Bhutan, mà còn là “thiên đường” của người leo núi. Bên cạnh đó, Campuchia, Thái Lan, Myanmar hay Sri Lanka từ lâu cũng đã trở thành điểm hành hương quen thuộc của các tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới.

Đối với các hành trình trong nước, du khách có thể lựa chọn cung đường “di sản miền Trung”, viếng chùa Thiên Mụ (Huế), chùa Linh Ứng (Đà Nẵng), chùa Cầu (Hội An)... Nếu có kế hoạch đi miền Bắc, thì Non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh), Chùa Tam Chúc (Hà Nam), chùa Bái Đính (Ninh Bình) hay chùa Hương (Hà Nội)... là những “địa chỉ” hành hương không thể bỏ qua.

 
Liên hệ với chúng tôi