Vietravel Mice

“Tất tần tật về hoa anh đào có thể bạn chưa biết”

  22/03/2019

Thông tin đầy đủ về Hoa Anh Đào

🌸 Có hơn 100 giống cây hoa anh đào tại Nhật Bản cũng như toàn thế giới, mỗi giống lại có một đặc tính, màu sắc, thế đứng và thời gian nở hoa khác nhau. Có loại thân gỗ lớn nhưng có loại anh đào rũ xuống như những cành liễu và có tuổi thọ lên đến 2000 năm tuổi!
Kết quả hình ảnh cho hoa anh đào
🌸 Không phải cây anh đào nào cũng sẽ cho ra trái anh đào mà tùy theo từng giống. Đa số cây anh đào có hoa rực rỡ vào mùa xuân hàng năm thường không có trái. Một số cây có trái nhưng quả ăn không ngon như những quả anh đào chúng ta thường thưởng thức. Quả anh đào được thu hoạch từ những giống chuyên cho quả, nhưng bù lại hoa sẽ không đẹp và rực rỡ.
 
🌸 Kể từ thời gian hoa bắt đầu nở ra từ nụ sau đó khoảng 5 - 7 ngày sẽ gọi là “mãn khai” - đây thời điểm hoa nở rộ nhất, đẹp nhất và tùy từng giống cây mà sau thời gian “mãn khai” hoa có thể tồn tại khoảng 1 tuần đến 10 ngày và sau đó sẽ tàn và rụng hết. Tuy nhiên lúc này hoa rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, chỉ cần mưa và gió mạnh thì hoa có thể rụng hết trong một ngày.
 
🌸 Hoa anh đào cũng có rất nhiều loại, phổ biến nhất là từ 5 cánh, 10 cánh, 20 cánh và thậm chí là 100 cánh như giống hoa Kikuzakura vô cùng độc đáo. 
 
🌸 Hầu hết các giống ra hoa màu hồng nhạt đến trắng, nhưng cũng có những cây anh đào có hoa màu hồng đậm, vàng đặc biệt hơn là màu xanh lục. Hơn nữa, màu sắc của hoa anh đào của một số giống có thể thay đổi trong khi chúng đang nở rộ. Ví dụ, một bông hoa có thể nở ra như một bông hoa trắng và đổi màu thành màu hồng trong vài ngày.
 
🌸 Bạn không chỉ có thể ngắm hoa anh đào vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 rất đông đúc mà còn rất nhiều dịp khác trong năm cũng có thể ngắm các loại anh đào khác nhau như sau:
 
Anh đào sớm Kawazu và Kanzakura nở từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3.
 
Anh đào muộn như Kanzan, Shogetsu, Kikuzakura nở từ giữa 4 đến đầu tháng 5.
 
Anh đào bốn mùa Shikizakura nở 2 lần trong năm vào mùa xuân vào tháng 4 và mùa thu tháng 11.
🌸 Mùa hoa Anh Đào dài hơn bạn tưởng do hoa có thời gian nở khác nhau tùy theo từng loại và vị trí địa lý mà sẽ nở sớm hay muộn khác nhau. Ví dụ ở Nhật thì khu vực Kyushu nằm phía Nam sẽ nở sớm nhất và nở chậm dần đến khu vực Hokkaido phía Bắc nên bạn có thể lên kế hoạch ngắm hoa từ tháng 3 cho đến tận tháng 5.
🌸 Không chỉ Nhật Bản có hoa anh đào mà còn rất nhiều quốc gia khác có thể ngắm được hoa anh đào như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Canada, Mỹ, Úc, New Zealand, Pháp, Đức, Thụy Điển, Anh, Thái Lan và cả Việt Nam cũng có giống Mai Anh Đào.
Kết quả hình ảnh cho hoa anh đào
🌸 Hoa anh đào ngoài việc cho quả có thể ăn được thì cánh hoa cũng được dùng nhiều trong ngành mỹ phẩm như làm nước hoa và ẩm thực như hoa anh đào muối, trà anh đào, cơm anh đào, mỳ lạnh anh đào, kem anh đào, rượu....
Liên hệ với chúng tôi