Vietravel Mice

Water Festival Ceremony

  29/10/2018

Thời gian: Từ 22/11/2018 - 26/11/2016.Điểm đến: sông Mekon và Tonie Sap, Campuchia

Hàng năm cứ vào ngày rằm tháng 11 trùng vào cuối mùa mưa thì đất nước Campuchia lại hào hứng với lễ hội đua thuyền. Chính vào trong thời điểm này thì nước trong các hồ và đầm lầy tràn ngập, tạo ra các cánh đồng nước mênh mông bồi đắp phù sa cho vụ mùa sắp tới. Lễ hội đua thuyền đã có từ rất lâu trong lịch sử của Campuchia, bằng chứng cho thấy ở trên các bức tường tại Angkor được xây dựng từ thế kỷ 12 đã có tạc cảnh cảu lễ hội đua thuyền rất chi tiết và rõ ràng.
Nguồn gốc của lễ hội đua thuyền là bắt nguồn từ những khoảng thế kỷ XII ở kỷ nguyên Angkor, trong một trận thủy chiến với nước láng giềng Champa thì người Khmer đã chiến thắng oanh liệt vào năm 1177 – 1181. Để kỷ niệm chiến thắng này thì hàng năm lễ hội đua thuyền đã được tiến hàng một cách tưng bừng trên khắp đất nước chùa Tháp này.
Lễ hội đua thuyền được coi là một sự kiện truyền thống trọng đại và đặc sắc của người dân Khmer, ra đời trong cùng với khoảng thời gian đạo Phật được du nhập tới vùng đất này. Lễ hội được tổ chức vào ngày rằm để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với Đức Phật. Nhiều nhà nghiên cứu cũng cho rằng, lễ hội này nhằm bày tỏ sự biết ơn và kính trọng đối với thần sông và thần nước đã mang đến cho người dân cuộc sống ấm no và yên bình.
Lễ hội đua thuyền cũng chính là dịp người Khmer thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống, tài năng, sự nhanh nhẹn, dũng cảm, sự kiên trì, nghệ thuật và hạnh phúc, niềm tự hào dân tộc – đây chính là lòng yêu nước để bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ dân tộc. Lễ hội này cũng là dịp để người dân Khmer thể hiện được sự phát triển đa dạng về phòng tục tập quán, nét văn hóa truyền thống, mặt khác cũng tạo điều kiện cho khách du lịch biết đến và tìm hiểu về vùng đất Campuchia.
 
Liên hệ với chúng tôi