Vietravel Mice

CHUYỆN VỀ “NHỮNG ĐÔI CHÂN KHÔNG MỎI”

  25/07/2018

Nói về nghề, hầu hết hướng dẫn viên (HDV) gọi đó là cái “nghiệp”. Tuy phải liên tục sống xa nhà, thức khuya dậy sớm, luôn ứng biến với các tình huống bất ngờ… nhưng họ vẫn giữ trọn đam mê. Bởi lẽ, chỉ cần khách hàng hài lòng, những “đôi chân không mỏi” ấy lại được tiếp thêm năng lượng để nối dài hành trình.

HDV Vầy Văn Minh (thị trường tiếng Hoa): “Mỗi đoàn khách mang đến những trải nghiệm, cảm xúc khác nhau”
Năm 2004, tôi bước vào Vietravel và gắn bó cho đến hôm nay. HDV phải liên tục sống xa nhà, luôn chịu áp lực về thời gian, thế nhưng sau tất cả cản trở ấy, tôi vẫn miệt mài trên những chặng đường. Sự động viên kịp thời của bạn bè đồng nghiệp và ban lãnh đạo đã tiếp thêm sức lực cho tôi. Dù dẫn một hay nhiều thị trường, đi nhiều lần đến một địa danh, nhưng tôi không bao giờ nhàm chán vì mỗi đoàn khách lại mang đến những trải nghiệm, cảm xúc khác nhau.
Kinh nghiệm lâu năm giúp tôi vững tin nhưng mặt khác cũng tạo ra cho bản thân nhiều áp lực. Áp lực phải phục vụ khách tốt nhất, hỗ trợ họ kịp thời nhất; áp lực giữ vững thương hiệu của công ty bằng chất lượng và dịch vụ. Muốn vậy, tôi phải chuẩn bị rất kỹ các chi tiết liên quan đến điểm đến - nhà hàng - khách sạn - phương tiện vận chuyển, lên sẵn phương án dự phòng để xử lý nhanh nhất.
Biết bao nhiêu kỷ niệm vui buồn không sao nhớ hết. Có những chuyện nhắc lại vẫn thấy ấm lòng, nhưng cũng có “khoảng lặng” tôi giữ cho riêng mình. Trong suốt hành trình, tôi học được cách đối nhân xử thế. Những vị khách đến từ nhiều môi trường khác nhau mang đến cho mình kiến thức và kinh nghiệm sống phong phú. Từ đó, tôi hiểu được tâm lý của họ, đồng thời có cơ hội nhìn lại bản thân mình.
Liên hệ với chúng tôi