Vietravel Mice

Khách du thuyền thấy an toàn khi đến Đà Nẵng

  24/02/2020

Khi du thuyền Crystal Symphony cập cảng, các du khách hoàn thành thủ tục kiểm tra y tế và tham quan các điểm với tâm lý thoải mái.

Ngày 20/2, tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony cập cảng Tiên Sa, 145 du khách quốc tế xuống bờ tham quan Đà Nẵng. Ngay khi vào đất liền, du khách được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện các biện pháp khác để phòng chống dịch Covid-19.
 

Đoàn khách sau đó tham gia tour tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng và mua sắm tại chợ truyền thống. Hầu hết thành viên trong đoàn không đeo khẩu trang và thích thú khi đi dạo ven sông Hàn trong tiết trời nắng nhẹ.

Đến chợ Hàn, Robert Mann (Los Angeles, Mỹ) cho biết trong hành trình của mình ông đã có chút lo lắng bởi Covid-19 khiến nhiều người tử vong. Nhưng khi đến Việt Nam, mọi lo lắng gần như tan biến. "Tôi cảm thấy tuyệt vời", Robert Mann nói và đánh giá Việt Nam đang là điểm đến an toàn với du khách. Đây cũng là chia sẻ của Karry Charles (quốc tịch Canada). "Người dân ra đường đeo khẩu trang cũng là cách bảo vệ cộng đồng", Robert nói thêm.

Là thành viên trong đoàn, ông Jack Davis (California, Mỹ), nói Đà Nẵng thời điểm này không quá đông đúc, tiết trời đẹp và con người luôn thân thiện. "Không có gì nguy hiểm và tôi rất vui khi ở đây", Jack nói.

Theo một nữ du khách Mỹ, Đà Nẵng không có gì khác biệt so với thời điểm trước khi có dịch Covid-19. "Chúng tôi không thấy phiền phức khi đo thân nhiệt hay làm các tờ khai y tế. Các bạn đã làm rất tốt", bà nói.

 

Ông Võ Văn Luật, hướng dẫn viên Công ty dịch vụ lữ hành Tân Hồng, cho biết tâm lý du khách trong đoàn rất thoải mái. "Họ không chú ý nhiều đến dịch bệnh vì tin tưởng Việt Nam đã làm tốt việc chống dịch", ông nhận định.

Crystal Symphony là tàu du lịch hạng sang, khởi hành từ Singapore, đến tham quan các điểm của Việt Nam. Tàu đã cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) ngày 19/2. Sau Đà Nẵng sẽ là điểm đến TP HCM.

Trước đó, ngày 18/2, tàu biển Silver Spirit cũng đưa khách châu Âu đến Đà Nẵng để tham quan danh lam thắng cảnh địa phương và phố cổ Hội An. Sức khoẻ các du khách đều được ghi nhận là bình thường, không ai bị sốt.

Không chỉ khách du lịch đến Đà Nẵng bằng đường biển, mà các chuyến bay chở khách châu Âu đến Đà Nẵng cũng không sụt giảm nhiều. Tại các bãi tắm, khách thư thái tắm nắng hoặc ngâm mình trong làn nước biển trong xanh.

Ngày 21/2, Sở Y tế Đà Nẵng thông báo không còn ca nghi nhiễm Covid-19 nào phải điều trị tại các bệnh viện. Không có ca dương tính. 

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết trước diễn biến của dịch, thành phố phát hiện nhiều ca nghi nhiễm, nên buộc phải huỷ các chuyến tàu biển xuất phát từ vùng đang có dịch (chủ yếu là chở khách châu Á) đến hết tháng 2.

Du khách ông Jack Davis chia sẻ tin tưởng về các điểm đến ở Việt Nam. Ảnh: Khánh Vân.

Theo kế hoạch ban đầu, không có tàu chở khách châu Âu đến Đà Nẵng thời điểm này. Tuy nhiên, một số tàu như Silver Spirit, Crystal Symphony đã đổi cảng và ghé đột xuất. "Mùa này là mùa khách châu Âu đến Việt Nam. Đà Nẵng không có ca dương tính là một nỗ lực rất lớn của thành phố, giúp điểm đến được an toàn", ông thông tin.

Theo ông Bình, Đà Nẵng đang làm tốt việc phòng, chống dịch nhưng không được chủ quan, lơ là. Việc đo thân nhiệt, làm tờ khai y tế với khách nhập cảnh vẫn phải thực hiện chặt chẽ. Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố luôn có máy đo thân nhiệt ở cảng biển để giám sát du khách.

Liên hệ với chúng tôi